ReadyBoost - Sử dụng bộ nhớ thiết bị lưu trữ để tăng tốc độ máy tính

Chức năng ReadyBoost trong Win 7 có thể tăng tốc độ máy tính của bạn bằng cách sử dụng không gian lưu trữ trên ổ đĩa USB và thẻ nhớ. Khi bạn cắm một thiết bị lưu trữ tương thích với ReadyBoost vào máy tính của bạn, hộp thoại AutoPlay cung cấp cho bạn các tùy chọn để tăng tốc độ máy tính của bạn bằng cách sử dụng ReadyBoost. Ngoài ra bạn còn có thể bật tính năng này nếu click chuột phải trên ổ đĩa USB hay thẻ nhớ và chọn Properties, sau đó di chuyển đến tab ReadyBoost Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn có thể chọn bao nhiêu bộ nhớ trên thiết bị để sử dụng cho mục đích này.
Click to watch the video
Khi bạn thiết lập một thiết bị để làm việc với ReadyBoost, Windows cho bạn bao nhiêu không gian đó đề nghị bạn cho phép nó để sử dụng cho hiệu suất tối ưu. Đối với ReadyBoost để tăng tốc độ hiệu quả máy tính của bạn, ổ USB hoặc thẻ nhớ phải có ít nhất 1 gigabyte (GB) không gian có sẵn. Nếu điện thoại của bạn không có đủ không gian dành cho ReadyBoost, bạn sẽ thấy một thông báo cho bạn miễn phí một số không gian trên thiết bị nếu bạn muốn sử dụng nó để tăng tốc độ hệ thống của bạn.
Bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa ReadyBoost cho một ổ đĩa flash cụ thể hoặc thiết bị lưu trữ di động. 
- Để tắt chức năng ReadyBoost, hãy nhấp vào Do not use this device.
- Để sử dụng có sẵn không gian tối đa trên USB hoặc thẻ nhớ cho ReadyBoost, hãy nhấp vào Dedicate this device to ReadyBoost. Windows sẽ để lại các tập tin đã được lưu trữ trên thiết bị và sẽ sử dụng phần còn lại để tăng tốc độ hệ thống của bạn.
- Để sử dụng không gian tối ưu hơn trên thiết bị lưu trữ cho ReadyBoost, hãy nhấp vào Use this device, và sau đó di chuyển thanh trượt để chọn khoảng không gian trên các thiết bị mà bạn muốn sử dụng.

Ghi chú:

- Nếu máy tính của bạn có một ổ cứng sử dụng công nghệ rắn (SSD), bạn có thể không nhìn thấy tùy chọn để tăng tốc độ máy tính của bạn với ReadyBoost khi bạn cắm vào một ổ đĩa flash USB hoặc thẻ nhớ flash. Bạn thay vì có thể nhận tin nhắn, "Readyboost is not enabled on this computer because the system disk is fast enough that ReadyBoost is unlikely to provide any additional benefit." (ReadyBoost không được kích hoạt trên máy tính này bởi vì các đĩa hệ thống là đủ nhanh cho ReadyBoost và không cung cấp bất kỳ lợi ích bổ sung). Điều này là do một số ổ đĩa SSD là quá nhanh họ không được hưởng lợi từ ReadyBoost.
- Trong một số trường hợp, bạn có thể không có khả năng sử dụng tất cả các bộ nhớ trên thiết bị của bạn để tăng tốc độ máy tính của bạn. Ví dụ, một số thiết bị lưu trữ có bộ nhớ (cache)  chậm hoặc nhanh, nhưng ReadyBoost chỉ có thể sử dụng các thiết bị lưu trữ có cache  cao để tăng tốc độ máy tính của bạn.

(Nguồn Microsoft)

9 comments: