Fan Page for Facebook

Người ta thường hay nói đến việc tạo ra đường link thân thiện (SEO Friendly) trong quá trình làm SEO cho các website. Câu chuyện cũng sẽ tương tự với Fan Page. Ai cũng muốn Fan Page của mình có một đường link thật ngắn gọn, hay và dễ nhớ nhằm tạo thuận tiện cho việc truy cập của người dùng cũng như cho… Google. Đây chỉ là một thủ thuật đơn giản, ấy vậy mà nhiều người vẫn còn chưa biết cách làm đấy.


Đây cũng là một câu hỏi mà bạn bè mình thường đặt ra và hỏi mình “Làm thế nào?”. Thực ra đây không phải là một thủ thuật, mà chỉ là một thao tác mà Facebook vốn đã hỗ trợ người dùng. Mình lấy ví dụ bạn thích đường link nào trong 2 đường link sau:
Chắc chắn là đường link thứ 2 đúng không vì đối với mình, nó ngắn gọn và dễ nhớ hơn nhiều hơn cái mớ bòng bong ở đường link thứ nhất. Ngoài ra, bạn biết gì không, Google quét nội dung các trang web và nó cũng quét và thống kê (index) cả nội dung của fan page , chính vì vậy mà tiêu chí đường link thân thiện (SEO Friendly) cũng vô cùng quan trọng việc đánh giá khả năng xuất hiện của fan page tại kết quả tìm kiếm của bác Google.

Vậy làm thế nào để rút gọn đường link của fan page ? Rất dễ dàng nhưng cũng có điều kiện. Sau khi tạo fan page xong bạn cần thu thập đủ ít nhất 25 fan để có thể đăng kí được một username cho fan page của mình dưới dạng http://www.facebook.com/username. Hehe, nói thực sự thì con số 25 không phải là quá khó khăn nếu fan page của bạn thực sự thu hút và có nội dung tốt. Tuy nhiên nếu bạn có 25 người bạn khá thân thì sao không mời họ làm fan (like) nhỉ, nhanh gọn lẹ để còn chớp lấy cái username đẹp cho fan page chứ (không là người khác lấy mất đó nha).
Bước 1: Sau khi thu thập đủ ít nhất 25 fan, bạn hãy truy cập đường link sau http://www.facebook.com/username để đăng kí username cho fan page của mình.

Bước 2: Chọn username thích hợp và đánh vào ô trống. Click Check Availability để xem username có còn không (nếu không còn thì xin chia buồn hehe) và chọn nó.

Thế là xong ! Từ giờ trở đi bạn có thể truy cập fan page qua đường link ngắn gọn và đẹp đẽ này. Người dùng cũng sẽ sẽ dễ nhớ tớ fan page của bạn hơn khi muốn truy cập.  Đây là một thao tác rất đơn giản, nếu bạn đã biết hãy giúp chia sẻ cho những bạn vẫn còn chưa rõ, và nếu chưa biết thì đây thực sự là một trong những công việc bạn phải làm khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên Facebook. Chúc cả nhà sử dụng Facebook một cách hiệu quả và lành mạnh nhá ^_^

10 comments: