Cách Bắn Tiền Các Mạng Mobi, Vina, Viettel, Sphone

Cách Bắn Tiền Các Mạng Mobi,Vina, Viettel, Sphone


1. Cách bắn tiền nội mạng Mobifone
Định nghĩa dịch vụ: Dịch vụ M2U cho phép thuê bao trả trước mạng MobiFone (thuê bao A) chuyển tiền trong tài khoản chính của mình sang tài khoản chính của một thuê bao trả trước cùng mạng (thuê bao B).
Lợi ích mang lại cho khách hàng:
- Không cước đăng ký. - Không cước thuê bao tháng.
- Khách hàng có thể cho, tặng tiền bạn bè, người thân một cách đơn giản Hướng dẫn sử dụng: Các thuê bao trả trước mạng MobiFone.
- Thuê bao chuyển tiền: Thuê bao trả trước đang hoạt động HAI chiều mới có thể thực hiện chuyển tiền. - Thuê bao nhận tiền: Thuê bao trả trước đang hoạt động HAI chiều, khóa MỘT chiều, khóa HAI chiều đều được nhận tiền. Cách đăng ký:
Để thực hiện các giao dịch, khách hàng phải đăng ký MẬT KHẨU. Chi tiết: - Trên máy điện thoại di động, bấm: o *117*MẬT_KHẨU*MẬT_KHẨU# rồi OK/YES Trong đó MẬT_KHẨU là Mật khẩu khách hàng muốn sử dụng.
o Ví dụ: khách hàng muốn sử dụng Mật khẩu là 12345 thì bấm *117*12345*12345# rồi OK/YES.
Từ thời điểm này Mật khẩu sử dụng trong việc chuyển tiền là 12345.
- Mật khẩu: là một số gồm n chữ số, trong đó n nhận giá trị từ 1 đến 5. o Sau khi được cấp MẬT KHẨU, khuyến nghị khách hàng đổi MẬT KHẨU - Đổi MẬT KHẨU: - Trên máy điện thoại di động, bấm: *118*MẬT_KHẨU_CŨ*MẬT_KHẨU_MỚI*MẬT_KH� ��U_MỚI # rồi OK/YES Trong đó: o MẬT_KHẨU_CŨ: mật khẩu CŨ khách hàng đang sử dụng. o MẬT_KHẨU_MỚI: mật khẩu MỚI khách hàng muốn sử dụng.
- Ví dụ: Khách hàng đang sử dụng Mật khẩu CŨ là 12345 nhưng muốn đổi Mật khẩu MỚI là 56789, bấm:*118*12345*56789*56789# rồi OK/YES.
Từ thời điểm này Mật khẩu sử dụng trong giao dịch chuyển tiền sẽ là 56789.
- Thực hiện chuyển tiền:
o Để chuyển tiền sang một số điện thoại khác, trên máy di động bấm: *119*SĐT_NHẬN*SỐ_TIỀN*MẬT_KHẨU# rồi OK/YES
Trong đó: SĐT_NHẬN: Là số điện thoại sẽ nhận tiền. SĐT_NHẬN có thể có hoặc không số 0 ở đầu. o Ví dụ: Số điện thoại 0901234567 có thể nhập 2 cách: 0901234567 hoặc 901234567 + SỐ_TIỀN: là số tiền khách hàng muốn chuyển.
+ MẬT_KHẨU: là MẬT KHẨU để sử dụng dịch vụ. o Ví dụ: Thuê bao 0901234567 muốn chuyển 20.000 cho thuê bao 0931200009, MẬT KHẨU thuê bao đang sử dụng là 56789, trên máy điện thoại di động, bấm: *119*0931200009*20000*56789# hoặc *119*931200009*20000*56789# OK/YES. Số tiền 20.000 đồng của thuê bao 0901234567 được chuyển sang tài khoản chính của thuê bao 0931200009.
Giá Cước:
- 2.000 đồng/lần chuyển (đã bao gồm thuế VAT)
- Cước/lần chuyển tiền không phụ thuộc vào số tiền được chuyển - Lưu ý: o Sau khi chuyển tiền, tài khoản chính sẽ bị trừ đi số tiền đã chuyển và trừ thêm 2.000 đồng. + Ví dụ: Khách hàng A có 100.000 đồng trong tài khoản chính, sau khi chuyển 20.000 đồng cho thuê bao B, số tiền còn lại trong tài khoản chính của A là: 78.000 đồng (20.000 đồng đã được chuyển và 2.000 đồng cho cước sử dụng dịch vụ); o Số tiền trong tài khoản chính của người nhận tiền sẽ được cộng thêm số tiền chuyển.
+ Ví dụ: Khách hàng A có 100.000 đồng trong tài khoản chính, sau khi được thuê bao B chuyển cho 20.000 đồng, số tiền trong tài khoản chính của A sẽ là 120.000 đồng. Một số Quy định:
- Quy định Mật khẩu: Số lần tối đa nhập sai Mật khẩu là 5 lần. Quá 5 lần, dịch vụ sẽ bị khóa. Để sử dụng dịch vụ, khách hàng vui lòng liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng (18001090) hoặc tới các cửa hàng của MobiFone để được hướng dẫn. - Quy định số tiền trong tài khoản và số tiền chuyển:
o Để thực hiện chuyển tiền, số tiền trong tài khoản chính của thuê bao chuyển tiền phải LỚN HƠN số tiền yêu cầu chuyển CỘNG thêm 2.000 đồng. Ví dụ: Khách hàng A muốn chuyển 20.000 đồng cho khách hàng B. Số tiền trong tài khoản chính của khách hàng A phải LỚN HƠN 22.000 đồng. o Số tiền chuyển được tính lẻ đến đơn vị đồng, ví dụ: Khách hàng có thể chuyển 19.999 đồng. o Số tiền được chuyển/lần thực hiện chuyển tiền nhỏ nhất là 1.000 đồng và lớn nhất là 100.000đồng - Quy định Thời gian sử dụng của khách hàng chuyển và nhận tiền:
o KHÔNG chuyển thời gian sử dụng;
o Thuê bao gửi tiền KHÔNG bị trừ ngày khi thực hiện chuyển tiền;
o Thuê bao nhận tiền là thuê bao hoạt động hai chiều, sẽ KHÔNG được cộng ngày khi nhận tiền;
o Thuê bao nhận tiền là thuê bao khóa 1 chiều hoặc 2 chiều thì sẽ ĐƯỢC chuyển thành thuê bao MỞ HAI CHIỀU và MỘT ngày sử dụng.
o Vào thời điểm bắt đầu cung cấp dịch vụ chỉ những thuê bao kích hoạt trước ngày 1/9/2008 mới được phép sử dụng dịch vụ;
o Tất cả những thuê bao kích hoạt từ sau ngày 1/9/2008 phải có thời gian hoạt động trên 6 tháng (≥ 180 ngày) mới được phép sử dụng dịch vụ.


********************************************************

2. Cách bắn tiền nội mạng VietTel
Giới thiệu dịch vụ:
- I-share là dịch vụ cho phép các thuê bao di động trả trước của Viettel chuyển tiền trong tài khoản cho nhau từ máyđiện thoại di động; - Lưu ý: Dịch vụ chỉ cho phép chuyển tiền, không chuyển thời gian sử dụng. Lợi ích sử dụng dịch vụ:
- Không cước đăng ký; - Không cước thuê bao tháng;
- Sử dụng thuận tiện, đơn giản Điều kiện sử dụng dịch vụ:
+Thuê bao chuyển tiền:
- Thuê bao trả trước có thời gian hoạt động >= 06 tháng (180 ngày) tính từ ngày kích hoạt thuê bao đến ngày sử dụng dịch vụ I - share;
- Thuê bao đang hoạt động cả 2 chiều tại thời điểm chuyển tiền; - Sau khi chuyển tiền, tài khoản của thuê bao >= 0 đồng. + Thuê bao nhận tiền:
- Thuê bao đang hoạt động 2 chiều tại thời điểm nhận tiền; Số tiền được chuyển: - Số tiền chuyển là bội số của 1.000 đồng; - Số tiền chuyển + phí chuyển tiền tối đa bằng số tiền trong tài khoản tại thời điểm chuyển tiền. Cước sử dụng dịch vụ: - Phí chuyển tiền: 5% giá trị tiền chuyển/lần chuyển; - Sau khi chuyển tiền thành công, tài khoản của thuê bao chuyển tiền sẽ bị trừ số tiền bằng [số tiền yêu cầu chuyển + 5% giá trị tiền chuyển];
- Trong 3 tháng đầu cung cấp dịch vụ (từ 20.5.2008 đến hết 20.8.2008), công ty Viettel Telecom miễn phí cho các giao dịch chuyển tiền của khách hàng.

Cách thức sử dụng dịch vụ:
- Để biết thông tin về dịch vụ, khách hàng gửi mã lệnh theo cú pháp *136*#
Và ấn ok

- Để chuyển tiền, khách thực hiện theo 2 bước:
- Bước 1: Khách hàng lấy Mật khẩu chuyển tiền
Khách hàng nhắn tin để lấy Mật khẩu chuyển tiền theo 2 cách: + Cấu trúc 1: MK gửi đến 136 + Cấu trúc 2: MK xxxxxxxx gửi 136 (trong đó xxxxxxxx là 8 ký tự số)
Lưu ý: Khách hàng chỉ được cấp mật khẩu một lần. - Bước 2: Khách hàng thực hiện chuyển tiền
Để sử dụng dịch vụ, khách hàng gửi mã lệnh theo cú pháp:
*136*Mat khau chuyen tien*Thue bao nhan tien*So tien chuyen#
Và ấn OK

Ví dụ:
- Mật khẩu chuyển tiền của khách hàng là 12345678
- Số tiền khách hàng chuyển là 50.000 đồng - Số thuê bao nhận tiền là 01688168168
Khách hàng chuyển tiền cho số thuê bao trên sẽ thao tác trên bàn phím như sau:
*136*12345678*01688168168*50000#
Và ấn ok

Thay đổi và cấp lại mật khẩu:
-T hay đổi mật khẩu: Khách hàng gọi đến số 900 và làm theo hướng dẫn.
- Cấp lại mật khẩu: Khách hàng gọi đến hệ thống 19008198 (phí 200đ/phút) và làm theo hướng dẫn.
********************************************

3. Cách bắn tiền nội mạng thuê bao Vinaphone

1. Giới thiệu dịch vụ 2Friends: Dịch vụ 2Friends cho phép các thuê bao trả trước VinaPhone có thể chuyển tiền từ tài khoản điện thoại trả trước của minh sang tài khoản của thuê bao trả trước VinaPhone khác. 2. Đăng ký sử dụng dịch vụ: Để có thể sử dụng dịch vụ 2Friends (chuyển tiền cho thuê bao trả trước VinaPhone khác), các thuê bao trả trước VinaPhone phải đăng ký sử dụng dịch vụ. * Đăng ký sử dụng dịch vụ: Soạn tin nhắn với cú pháp: "DK" và gửi tới số999. Hệ thống sẽ nhắn tin thông báo đăng ký dịch vụ thành công và gửi kèm mật khẩu sử dụng dịch vụ (mật khẩu gồm 6 ký tự là các chữ số tự nhiên từ 0 đến 9). * Lưu ý: Mật khẩu chỉ được cấp 01 lần lúc đăng ký sử dụng dịch vụ. * Đổi mật khẩu: Để đổi mật khẩu, soạn tin nhắn với cú pháp: “DMK_Mật khẩu cũ_Mật khẩu mới” và gửi tới số 999 (dấu _ là dấu khoảng trống). Trong trường hợp thành công, hệ thống sẽ trả về tin nhắn thông báo đổi mật khẩu thành công và kèm theo mật khẩu mới.

* Lấy lại mật khẩu: Để lấy lại mật khẩu, soạn tin nhắn với cú pháp: “MK” và gửi tới số 999.

Lưu ý: Trong trường hợp soạn tin nhắn yêu cầu lấy lại mật khẩu tới số 999 thành công, hệ thống sẽ tạm dừng dịch vụ của thuê bao đó. Sau 24h kể từ lúc thuê bao nhắn tin đề nghị lấy lại mật khẩu tới số 999, hệ thống mới nhắn tin trả về thông báo mật khẩu đang sử dụng của thuê bao.Sau khi nhận được SMS thông báo mật khẩu, thuê bao mới có thể sử dụng dịch vụ 2Friends bình thường.

3. Hủy đăng ký sử dụng dịch vụ Trong trường hợp thuê bao muốn hủy đăng ký dịch vụ, soạn tin nhắn với cú pháp: HUY và gửi tới số 999. Trong trường hợp thành công, hệ thống sẽ hủy đăng ký dịch vụ 2Friends của thuê bao đó và có SMS thông báo. Trong trường hợp thuê bao muốn sử dụng dịch vụ 2Friends thì phải đăng ký lại dịch vụ với mật khẩu được cấp mới. 4. Sử dụng dịch vụ - Dịch vụ 2Friends cho phép các thuê bao trả trước VinaPhone chuyển tiền theo nguyên tắc: Tài khoản chính chuyển sang Tài khoản chính, không được phép chuyển từ Tài khoản phụ hoặc Tài khoản chính sang Tài khoản phụ và ngược lại.- Để thực hiện chuyển tiền cho thuê bao trả trước VinaPhone khác, thuê bao trả trước VinaPhone đã đăng ký sử dụng dịch vụ có thể sử dụng một trong hai cách sau: * Cách 1: Chuyển tiền qua SMS bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp và gửi tới số 999, câu lệnh cụ thể như sau:
o Để thực hiện chuyển tiền từ tài khoản chính sang tài khoản chính, thuê bao chuyển tiền soạn tin nhắn với cú pháp:
CT_Mật khẩu_SĐT nhận tiền_Số tiền chuyển và gửi tới số 999 (trong đó: dấu _ là dấu khoảng trống).
Cách 2: Chuyển tiền qua giao thức USSD
o Để thực hiện chuyển tiền từ tài khoản chính sang tài khoản chính, thuê bao chuyển tiền bấm:
*999*MatKhau*SĐT NhanTien*SoTienChuyen#OK

5. Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ - Thuê bao chuyển tiền:
* Thuê bao trả trước có thời gian hoạt động >= 06 tháng (180 ngày) tính từ ngày kích hoạt hòa mạng VinaPhone.
* Thuê bao đang hoạt động cả 2 chiều tại thời điểm chuyển tiền; * Số dư trong tài khoản điện thoại lớn >= (số tiền cần chuyển + phí dịch vụ). - Thuê bao nhận tiền: Thuê bao nhận tiền có thể là 1 trong 3 loại thuê bao sau:
* Thuê bao trả trước đang hoạt động (bao gồm cả thuê bao vừa mới hòa mạng);
* Thuê bao trả trước bị khóa 01 chiều;
* Thuê bao trả trước bị khóa 02 chiều và còn trong thời hạn giữ số trên hệ thống.

- Số tiền và số ngày sử dụng được chuyển * Số tiền chuyển là bội số của 1.000 đồng; số tiền được chuyển tối đa trong 1 lần là 50.000 đồng, tối thiểu là 1.000 đồng. * Thuê bao chuyển tiền không bị trừ ngày sử dụng, thuê bao nhận tiền trong trường hợp là thuê bao đang hoạt động (mở 2 chiều) trên mạng thì chỉ được cộng thêm tiền vào tài khoản; trường hợp thuê bao nhận tiền là thuê bao đang bị khóa 1 chiều hoặc 2 chiều thì được cộng cả tiền và ngày sử dụng (số ngày được cộng thêm tương đương số ngày của mệnh giá nạp thẻ dịch vụ Eloadcận trên) vào tài khoản.

5. Phí dịch vụ - Phí sử dụng dịch vụ là 1.000 đồng/01 lần chuyển tiền thành công. - Phí dịch vụ được trừ vào Tài khoản chính của Thuê bao chuyển tiền.
***********************************************
3. Cách bắn tiền nội mạng thuê bao S-Fone

Đây là dịch vụ thứ tư, sau Viettel, Vinaphone và Mobifone, vừa được Sfone triển khai thử nghiệm trong thời gian gần đây (kéo dài từ ngày 27/05/2009 đến ngày 31/07/2009). Dịch vụ này đã mở ra một hình thức mới trong việc "nạp tiền" cho các thuê bao di động thuộc mạng 095. Điều kiện sử dụng dịch vụ:
- Người gởi (thuê bao trả trước) đang hoạt động và đã kích hoạt tối thiểu từ 3 tháng trở lên.

- Số tiền còn lại trong tài khoản (tài khoản chính), phải lớn hơn hoặc bằng số tiền gửi.

- Phải đăng ký sử dụng dịch vụ Slink trước khi có thể chuyển. - Chỉ chuyển được tối đa 3lần/ngày đối với 1 tài khoản SIM.

Đăng ký dịch vụ:
Để sử dụng dịch vụ S-link, thuê bao gửi cần đăng ký theo cú pháp DK SLINK gởi tới số 9039

Sau khi gửi xong, bạn sẽ nhận được tin nhắn “Dịch vụ đăng ký thành công", đồng thời nhận được một mật khẩu tương ứng để sử dụng dịch vụ. Để thay đổi mật khẩu, bạn soạn tin: DMK rồi gửi tới 9039.

Phí dịch vụ 300 đ/sms. Cú pháp chuyển tiền: Để chuyển tiền cho một thuê bao cùng mạng, bạn soạn tin theo cú pháp CHUYEN rồi gửi tới 9139 (chuyển 5.000 đ/lần) hay 9239 (chuyển 10.000 đ/lần). - Mức phí: trong giai đoạn thử nghiệm, Sfone không tính phí đối với các thuê bao gửi.

Lưu ý:
- Hầu hết các dịch vụ này chỉ hỗ trợ cùng mạng, nghĩa là bạn không thể dùng tài khoản của mạng này để chuyển tiền cho một thuê bao của mạng khác. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có một số thiết bị SIM đa năng giúp bạn làm việc này, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin trên Internet hay đến các dịch vụ nhờ hỗ trợ. - Tài khoản chuyển sẽ là tài khoản chính, không

9 comments: