Galaxy S4 vs iPhone 5

Theo Business Insider, mẫu smartphone mới nhất của Samsung thực sự là đối thủ đáng gờm của iPhone 5...
1. Chạy nhanh hơn hẳn

Chiếc smartphone Galaxy S4 của Samsung sử dụng chip bốn lõi hoặc 8 lõi tùy thị trường, trong khi iPhone 5 sử dụng chip lõi kép. Phòng thực nghiệm Primate đã tiến hành chạy thử, kết qủa cho thấy Galaxy S4 chạy nhanh hơn hẳn các smartphone hàng đầu khác hiện nay, trong đó có iPhone 5.

Kết quả kiểm nghiệm thực tế thì Galaxy S4 chạy nhanh gấp 2 lần so với iPhone 5.




2. Màn hình lớn hơn

Màn hình của mẫu smartphone Samsung Galaxy S4 là 5 inch, lớn hơn so với iPhone 5. Việc sở hữu màn hình lớn hơn cũng đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều ứng dụng được hiển thị hơn trên một trang. Việc xem video cũng sẽ hay hơn, chất lượng cũng cao hơn.


3. Camera "xịn" hơn

Ngoài phần mềm, Galaxy S4 còn mang trên mình một ống kính máy ảnh với độ phân giải đạt tới 13 Megapixel, trong khi ở iPhone 5 mới dừng ở 8 Megapixel. Cuộc đua độ phân giải đã diễn ra từ lâu và cũng nhiều hãng tìm cách vượt lên bằng yếu tố này.

Để hỗ trợ cho camera phân giải khủng, Samsung còn tung ra một "kho" tính năng có thể biến một tay máy nghiệp dư thành chuyên nghiệp. Người dùng chỉ cần chụp và chỉnh sửa trước khi gửi đi đâu đó.


4. Đa năng hơn

Mẫu Galaxy S4 chạy trên nền tảng Android phiên bản mới nhất. Nền tảng Android ngày càng được xem là hệ điều hành di động vượt trội, nhờ khả năng tùy biến cho nhiều tính năng khác nhau.

Như ở S4, Samsung đã tích hợp thêm khả năng điều khiển tivi của hãng lên chiếc di động mới nhất này. Galaxy S4 còn có khả năng phát các nội dung lên tivi hoặc rạp hát tại gia với phần mềm WatchOn.


5. Màn hình sắc nét hơn

Mật độ điểm ảnh là thước đo chuẩn để xác định khả năng hiển thị của màn hình các thiết bị di động hiện nay. Hiện tại màn hình Retina ở iPhone 5 có độ phân giải là 1.136 x 640 pixel, mật độ điểm ảnh là 326 ppi.

Màn hình sử dụng trên Samsung Galaxy S4 là HD Super Amoled, độ phân giải đạt tới 1.920 x 1.080 pixel, mật độ điểm ảnh là 441 ppi .


6. Hỗ trợ người dùng tốt hơn

Mặc dù đây là một tính năng của nền tảng Android, song vẫn có thể tính điểm cho Samsung Galaxy S4, nếu như so sánh với tính năng cùng loại ở iPhone 5. Google Now là một loại dịch vụ thống nhất, chứa đựng tất cả những gì mà chiếc điện thoại smartphone biết về người dùng và tất cả những gì mà người dùng trước đây muốn biết, rồi kết hợp lại để tự động tương tác với người dùng trong những hoàn cảnh cụ thể.

Google Now quan tâm đến tuyến đường mà bạn vẫn thường đi làm và bạn phải đi mất bao lâu, các đội bóng bạn yêu thích, thời gian biểu của bạn, các kế hoạch du lịch và những cửa hàng mà bạn có thể muốn dùng bữa. Với mỗi câu lệnh tìm kiếm, Google Now sẽ tổng hợp lại các dữ liệu trên của người dùng dựa trên lịch sử tìm kiếm để đưa ra các kế quả nhanh chóng và chính xác hơn.


7. Đa nhiệm tốt hơn

Galaxy S4 sử dụng RAM 2 GB. Điều này có nghĩa là bạn có thể cùng lúc chạy được nhiều ứng dụng hơn, mở được nhiều tab hơn trong trình duyệt web và chiếc smartphone của bạn cũng chạy nhanh hơn. Hiện tại với RAM 1 GB, iPhone 5 chỉ đạt được một nửa khả năng của Galaxy S4.



8. Pin có thể thay thế

Samsung Galaxy S4 sử dụng loại pin có dung lượng lớn hơn, cho phép người dùng có nhiều thời gian lướt web, xem video hơn. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là pin của máy có thể thay thế được. Người dùng sẽ không phải phụ thuộc vào chiếc pin đi kèm. Nếu máy của bạn có dấu hiệu sắp hết pin, bạn có thể dùng cái khác cùng loại thế vào.

Samsung thậm chí còn tung ra bộ pin phụ, mang lại nhiều lựa chọn hơn cho người sử dụng.


9. Mở rộng dung lượng

Tương tự như iPhone 5, Samsung Galaxy S4 cũng có 3 sự lựa chọn dung lượng là 16 GB, 32 GB và 64 GB. Tuy nhiên, ở iPhone 5, nếu sở hữu một chiếc 64 GB thì giá không hề rẻ, còn với Samsung Galaxy S4, người dùng có thể hài lòng với bản 16 GB hoặc 32 GB vì chúng đều hỗ trợ khe cắm thẻ mở rộng microSD.



Power (Thanh Hải - VnEconomy)







16 comments:

  1. Công ty Đại Phát Viễn Thông nhà cung cấp linh phụ kiện hang đầu Việt Nam :
    --------------------------------------------------------------------------------------------------
    Giá rẻ nhất- Bảo hành nhanh nhất – Xem ngay bảng giá Thay Pin iPhone 4 4s 5 5s 5c 6 6 plus ở tại Đà Nẵng
    Web: Thay Pin iPhone 4 4s 5 5s 5c 6 6 plus ở tại Đà Nẵng
    Keywords ( Xem tai day): Thay Pin iPhone 4 4s 5 5s 5c 6 6 plus ở tại Đà Nẵng
    Keywords ( xem tai day ): thay pin iphone 4, 4s, 5, 5s, 5c, 6, 6plus, o tai Da Nang

    ReplyDelete
  2. N1SHOP TRUNG TÂM SỬA CHỮA MUA BÁN SẢN PHẨM SMARTPHONE HÀNG ĐẦU VIỆT NAM :
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Giá rẻ nhất- Bảo hành tốt nhất – Xem ngay bảng giá THAY VỎ SƯỜN IPHONE 5 5S CHÍNH HÃNG LẤY LIỀN GIÁ RẺ NHẤT HCM
    Web: THAY VỎ SƯỜN IPHONE 5 5S CHÍNH HÃNG LẤY LIỀN GIÁ RẺ NHẤT HCM
    Keywords ( Xem tai day): THAY VỎ SƯỜN IPHONE 5 5S CHÍNH HÃNG LẤY LIỀN GIÁ RẺ NHẤT HCM
    Keywords ( xem tai day ): Thay vo suon iphone 5 5s chinh hang lay lien gia re nhat hcm

    ReplyDelete
  3. Công ty Đại Phát Viễn Thông nhà cung cấp linh phụ kiện hàng đầu Việt Nam :
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Giá rẻ nhất- Bảo hành nhanh nhất – Xem ngay bảng giá BÁN DỤNG CỤ THIẾT BỊ MÁY NẮN SƯỜN IPHONE IPAD GTOOL GIÁ SỈ RẺ NHẤT HCM

    Web: BÁN DỤNG CỤ THIẾT BỊ MÁY NẮN SƯỜN IPHONE IPAD GTOOL GIÁ SỈ RẺ NHẤT HCM

    Keywords ( Xem tai day): BÁN DỤNG CỤ THIẾT BỊ MÁY NẮN SƯỜN IPHONE IPAD GTOOL GIÁ SỈ RẺ NHẤT HCM

    Keywords ( xem tai day ): Ban dung cu thiet bi may nan suon iPhone iPad Gtool gia si re nhat tai TpHCM

    ReplyDelete
  4. tại tphcm, chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ: thay vỏ iphone 5 hcm

    ReplyDelete
  5. nếu điện thoại iphone của bạn bị vỡ màn hình thì hãy đến ngay Quốc long - chuyên thay kính iphone đà nẵng dịch vụ uy tín chuyên nghiệp.
    thay kính điện thoại đà nẵng

    ReplyDelete